Mẹo Content có thể bạn đã biết – Visual Storytelling

Tony hỏi nhỏ, bạn có bao giờ rơi vào tình cảnh chạy quảng cáo, viết bài kỹ lưỡng và sử dụng hàng loạt chiêu trò khác nhưng rốt cuộc nhìn qua nhìn lại kênh của mình chỉ có người thân vào like dạo, hàng xóm ngó qua. Đáng sợ hơn, bạn không chỉ lép vế so với các ông lớn đang có thâm niên lừng lẫy mà còn bị cạnh tranh bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác trong khi bạn chỉ là một startup nghe tên đã thấy… lạ lẫm.

Tony mách nước nhé, hãy search thử phương pháp áp dụng Visual Storytelling đi. Trong khi có rất ít thông tin về phương pháp để áp dụng Visual Storytelling một cách chuyên nghiệp vào content tại Việt Nam thì Visual Storytelling đã và đang làm mưa làm gió trên thế giới rồi đấy. Không những thế nó còn góp phần tạo nên thành công cho các ông lớn như Coca-cola, Nike, Slack đến những doanh nghiệp nhỏ như Toca Boca, Slow Factory, Twoodie… đấy nhé

Đây là cách mà Coca-cola thường sử dụng trong các mẩu quảng cáo của mình. Chỉ cần hình ảnh đơn giản và đoạn text ngắn là đủ gây ấn tượng (Nguồn: adweek.com)

Đã lỡ đưa ta đến với nhau, thôi thì Tony sẽ giúp tìm hiểu về xu hướng Visual Storytelling này. Và bắt dầu xây dựng content triệu người mê một cách tự nhiên nhất 😀

Visual Storytelling là gì?

Đơn giản đây là phương thức tạo content kết hợp với hình ảnh phù hợp để mang làn gió mới cho nội dung một cách tự nhiên và lôi cuốn. Nghe thật vi diệu nhưng cụ thể thì bạn phải trải qua 2 đợt sóng gió bao gồm Visual (hình ảnh hóa) và Storytelling (kể chuyện) mới đạt được kết quả là khiến content go viral.

Tony đang lướt newfeed, check-in cùng hàng tá thứ hay ho tự dung đâu ra một post quảng cáo đầy đống chữ là xác định có người tốn tiền vô ích rồi đó. “Marketing is no longer about the stuff you make, but about the story you tell” – trích lời Sedl Godin- bậc thầy Internet Marketing đã đúc kết sau thời gian dài hoạt động trong ngành. Người ta nói tuổi trẻ phải biết hưởng thụ, và đượng nhiên là không có chổ cho sự chán ngắt. Do đó bạn muốn chiếm được tâm trí khách hàng thì phải làm cho trái tim họ yêu thích, thử quảng cáo thiệt là thú vị như quảng cáo Thái là Tony yêu liền.

Sau thời gian miệt mài nghiên cứu, chỉnh sửa, bạn đã cho ra lò một câu chuyện đặc sắc, chứa những thông điệp cực kì hay ho và hứa hẹn vạn người mê. Tin buồn là sẽ chẳng mấy ai thèm quan tâm nếu bạn quăng trực tiếp đoạn text toàn chữ lên, nhìn thôi đã thấy mệt thì bạn nghĩ thường ta có đủ kiên nhẫn để đọc mà biết nó hay hay không? Đó là chưa kể bạn không có ưu thế về viết lách nên dù may mắn có người đọc thì họ cũng không hứng thú hoặc không hiểu luôn.

Tin vui là vẫn còn cách khiến cho người khác không cần đọc mà vẫn hiểu những điều bạn muốn nói, đó chính là hình ảnh hóa (Visual) câu chuyện đó lên. “Não người xử lý hình ảnh nhanh hơn chữ gấp 60,000 lần”, hãy tận dụng điều này để gây ấn tượng với người dùng tring thời gian ngắn nhất. Các hình thức VIsual Tony thấy thường sử dụng là hình ảnh, infographic, ảnh gif, video. Bạn có thể chọn làm bất cứ hình thức nào miễn phù hợp với khả năng của mình. Điều quan trọng là Visual phải thể hiện được ý nghĩa và thông điệp của câu chuyện.

Bạn thấy sao, quen không nè. Tony chắc chắn bạn vừa đọc vừa thấy quảng cáo Coca-cola. À quên có hình Tony để to bự ở trên, đó ví dụ điển hình về phương pháp này mà Tony muốn mấy bạn nhớ đó.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s