Bí quyết “vàng” để xây dựng mối quan hệ với Client cho các Agency.

Bật mí với các bạn nè. Tony cũng từng có một khoảng thời gian làm việc ở Agency, và cũng từng đối mặt với thiệt nhiều khách hàng – còn được gọi là Client đó. Mấy bạn biết không? Agency và Client ở 2 thế giới hoàn toàn khác biệt luôn đó. Agency thì cứ hay chăm chú vào những công cụ marketing hay ý tưởng quảng cáo phức tạp. Client thì mong đợi kết quả ngay lập tức (ví dụ, tăng doanh thu liền) từ những chiến dịch marketing đó, mặc dù họ không hề hiểu và cũng thừa nhận rằng họ không quan tâm đến việc sẽ hiểu những ý tưởng sáng tạo. Hai bên đang cố gắng để giao tiếp với nhau nhưng lại nói bằng 2 ngôn ngữ khác biệt. Vậy thì làm sao giữa Client và Agency có thể hiểu nhau hơn để tạo được một mối quan hệ tốt hơn giữa Client và Agency đây ta ??? Tony sẽ chia sẻ với các bạn một vài bí quyết quan trọng giúp các bạn đang làm việc ở các Agency có thể xây dựng được một mối quan hệ tốt hơn với Client của mình nha, giúp rút ngắn khoảng giữa 2 thế giới lại với nhau và để có thể hiểu nhau để làm việc tốt hơn nữa.

  1. Thẳng thắn trao đổi ngay những mâu thuẫn

Bạn hãy trực tiếp hỏi chuyện ngay về những vấn đề mà client gặp phải với những agency trước đó. Các bạn đừng quá lo sợ khi khám phá vấn đề và thiết lập kỳ vọng. Khẳng định lại với client những lý do giúp agency bạn chiến thắng, và giải thích điều gì mà agency trước làm chưa đúng đã dẫn đến việc rạn nứt với client. Làm hết sức có thể để khiến client của bạn cùng thảo luận về những vấn đề mà họ đã gặp phải với những agency khác trong quá khứ.

9391Agency_1462437980

2. Hiểu tình hình tài chính và mô hình kinh doanh của client

Nghiên cứu về mô hình kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng bên trong lẫn bên ngoài của client, với sự kiên định như một nhà đầu tư nên làm khi sắp sửa đầu tư vào một doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu xem client tạo ra doanh thu như thế nào (bởi vì tất cả chúng ta đều biết rằng cuối cùng rồi thì agency sẽ phải giúp làm tăng số này), đừng tính toán một cách hời hợt. Hiệu quả của agency bạn sẽ được đánh giá dựa trên những con số này, vì vậy chúng cần phải chính xác. 

3. Các mục tiêu luôn đặt lên hàng đầu

Đảm bảo rằng mục tiêu và những thông số KPIs là những thứ đầu tiên mà client sẽ thấy hoặc sẽ hỏi về tại mọi điểm đáng chú ý nhất. Trong mỗi cuộc gọi, cuộc họp cung cấp thông tin, hay báo cáo bạn gửi cho họ, hãy bắt đầu với mục tiêu và chỉ số KPIs được in to đậm và rõ ràng.

target-step-f

4. Luôn đúng hẹn và đúng kỳ vọng

Theo Tony thấy, đây là vấn đề thường gặp với các agency. Chẳng hạn agency thường lưu ý rằng quy trình này sẽ dao dộng trong vòng từ 3 đến 6 tháng. Nhưng client chỉ nhớ đến “3 tháng” và quên rằng agency đã từng đề cập “có thể kéo dài đến 6 tháng”. Thế là đột nhiên chúng ta phải chạy theo deadline chỉ có 3 tháng chỉ vì client nghĩ như vậy . Từ ước tính ban đầu sẽ trở thành kì vọng bất đắc dĩ nếu như việc giao tiếp và kiểm soát những kì vọng không nhất quán.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s