Thế giới Marketing kì diệu

Tony có quen người bạn nhỏ, thi 9 cuộc thi thì rớt tới 10, lại còn toàn từ vòng gửi xe, tập tành xin đi làm được dăm ba nơi, thì nơi nào cũng chán, chẳng thấy bản thân phát triển được gì.
Học ở trường nhiều liên miên, nhưng toàn ngủ… và thấy vô vọng. Chúng bạn lại vừa khoe thi thắng giải, rồi có chỗ làm mới, nổi tiếng, sếp giỏi, thấy học được nhiều lắm!
Mà tự nhìn lại, tự thấy con đường tương lai chông gai, sao thấy thua kém người ta quá! Rồi lại tự dằn vặt, và mất động lực tiến tới. Luôn băn khoăn câu hỏi “Liệu mình có đang chọn đúng?” Các bạn có ai giống người bạn nhỏ của Tony không?

Tony biết rằng các bạn đam mê Marketing, nhưng không biết bắt đầu từ đâu, phải làm gì để chinh phục sự nghiệp. Bị ám ảnh bởi những tấm gương thành công sớm và thường xuyên chịu nhiều luồng ý kiến khác nhau, phần lớn là chỉ trích tiêu cực, như thiếu kiến thức, không có tư duy nền tảng, đầu óc quá bay bổng, hay toàn theo lối mòn… Cuối cùng là thấy lạc lõng.

Tại sao không chỉ nhìn nhận những chỉtrích đó để biết mình là ai, mình cần cố gắng như thế nào, để rồi nghĩ tích cực lên: “Mình đã rất chăm chỉ, đã rất cố gắng, và đang tiến bộ hơn ngày hôm qua”. Các bạn đang thuộc nhóm thiểu số, có sự chủ động, chí tiến thủ, không ngại khó, ham học hỏi…chỉ là cần trau dồi nhiều hơn nữa qua tháng ngày.

Theo góc nhìn của Tony, các cuộc thi là cơ hội tốt để học hỏi, mở mang đầu óc, nhưng chớ để kết quả làm bạn gục ngã hoặc ảo tưởng. Nếu thắng thì đó là một niềm động viên tuyệt vời, còn nếu thất bại, mà phần lớn là thất bại, thì bạn lại có thêm một bài học miễn phí quý giá.

synpro-vergadering

Đi làm là cơ hội tốt để các bạn trải nghiệm, hiểu được môi trường kinh doanh khốc liệt như thế nào, để có tư duy thực tế hơn. Nhưng cần chọn được đúng công ty, nhiều cơ hội cho bạn học hỏi, có sếp giỏi và có tâm. Công việc không thiếu, hãy lựa chọn thông mình, và chuẩn bị sẵn sàng từ sớm.

Môi trường đại học tuy có thể không dạy bạn được nhiều về thế giới thực tế ngoài kia, nhưng sẽ giúp bạn rèn luyện tư duy phản biện, để biết tỉnh táo hơn với những luồng ý kiến dư luận. Hãy nhớ rằng, trong Marketing không có đúng sai, chỉ là ai chinh phục khách hàng tốt hơn mà thôi. Ngay cả những chuyên gia Marketing đầu ngành còn thường xuyên có những quan điểm trái chiều, thì bạn đừng sợ sai, và cũng đừng để những chỉ trích tiêu cực phiến diện làm mình hoang mang. Hãy lấy đó làm bài học kinh nghiệm, và luôn tin vào chính bản thân mình. Ít nhất, bạn đã cố gắng, và đã học được điều gì đó.

Summer on a beach

Tony nói nhỏ nghe nè, tháng 6 rồi đó, mùa hè đến rồi, cơ hội mới đến rồi. Lên kế hoạch xin đi làm, tham gia một khóa học, đi du lịch hay học một môn nghệ thuật nào đó đi nha. Đừng ù lì rồi lãng phí đi cơ hội của mình. Hãy luôn tỉnh táo, suy nghĩ tích cực, và tin vào tương lai phía trước. Thế giới Marketing diệu kì, mà cũng vô vùng khốc liệt, đang chờ đợi con đường chinh phục.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s