SEO có phải thần dược cho website của bạn?

Người ta hay nói: “Đã làm Marketing thì nhất định không thể không biết SEO” Thật đúng vậy, có lẽ SEO chính là con đường tìm kiếm ngai vàng của các doanh nghiệp trên tất cả các công cụ tìm kiếm. Tony thì lại cho rằng, mọi người vẫn đang thần thánh hóa SEO theo cách này hay cách khác, vậy SEO có phải là phép màu cho tất cả chúng ta?

seo2016

1.SEO là gì?

SEO được viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm). SEO được hiểu là phương pháp hay tập hợp những phương pháp tối ưu hóa website, làm cho website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… khi người dùng tìm kiếm với các keyword (từ khóa) liên quan.

Thông qua SEO, các quản trị có thể đưa trang web của họ lên vị trí cao trong SERP (Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm) với những từ khóa liên quan nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh với đối thủ.

Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.

Googles-John-Mueller-Exposes-His-2016-SEO-Tips

2.SEO là gì và SEO làm những gì?

Hiện nay, việc làm SEO ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến, nó được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm đầy tính tư duy hay một lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo độc đáo!

Hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và có thể chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm trang web của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn.

consultoria-seo-fortaleza

Google sử dụng hơn 200 tiêu chí để quyết định thứ tự của kết quả tìm kiếm và những thuật toán chính xác này là một bí mật – điều tương tự cũng xảy ra đối với các công cụ tìm kiếm của Yahoo hay Microsoft. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn được tách biệt giữa các yếu tố nằm trên trang web như văn bản thực tế và nội dung, và các yếu tố nằm ngoài trang web bao gồm số lượng các đường link từ bên ngoài đến các website đó.

Từ đó, việc tối ưu hóa phụ thuộc vào việc kết hợp giữa công tác biên tập và kỹ thuật. Về cơ bản, nội dung, đặc biệt là tiêu đề cần phải mô tả được nội dung, sử dụng những từ khóa mà khách hàng thường dùng. Một số trang web có thể cố gắng để “lừa” Google, hoặc bằng cách tải các trang web với quá nhiều các từ khóa không liên quan, hoặc thông qua các trang trung gian có các đường link mà không mang nội dung nào cả.

Một phần quan trọng của SEO là xác định từ khóa và lặp lại chúng trong các đề mục, các đoạn mở đầu và trong địa chỉ trang web. Các đường link đến với những bài khác từ trang chủ cũng có tác dụng. Bởi vì trang chủ thường được các công cụ tìm kiếm biết đến nhiều hơn.

3. SEO có phải thần dược?

Một trò chơi đầy rủi ro: ngay từ ngày đầu tiên bạn đến để đặt bút kí hợp đồng SEO với một công ty nào đó thì đã tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm. Hiện nay, công ty làm SEO hay nâng hạng website lên Top 10 Google mọc lên như nấm sau mưa mặc dù nhu cầu thực tế là chưa cao. Các công ty mới đua nhau phá giá và quảng cáo nên việc người dùng chọn ra một “chân quân tử” trở nên khó khăn vô cùng. Khi một công ty thực lực kém nhận website của bạn về và làm tất cả các thủ thuật nâng hạng “đen”. Sau 3 tháng hợp đồng website bạn chẳng những không lên hạng mà còn bị Google phạt nặng, thậm chí tên miền của bạn sẽ được cho vào danh sách đen của Google và việc khắc phục mất một khoản chi phí khá cao.

Lên top 10 nhưng doanh thu không tăng: Tony đã từng nghe rất nhiều lời than phiền từ bạn bè bán hàng online. Họ đầu tư chi phí cho SEO và cuối cùng cũng lên top nhưng doanh thu vẫn không lo nổi chi phí ban đầu và phí duy trì hàng tháng.Vì vậy, nếu bạn muốn làm SEO thì bạn phải cân nhắc lợi nhuận từ website và chi phí đầu tư cho SEO để tránh bạn làm chỉ đủ cho các công ty SEO.

axdtg_gia-tri-cua-lien-ket-khi-lam-dich-vu-seo-website1

SEO chứa đựng nhiều rủi ro nhưng không phải vì thế mà bạn từ bỏ nó. Zing thành công nhờ lượng traffic lớn từ SEO, đại siêu thị Vật Giá có được lượng visitor như hôm nay thì SEOer là những công thần. VnExpress, Thanh Niên đã bắt đầu thực hiện SEO hay bé nhỏ hơn là gian hàng online nhỏ nhỏ đủ nuôi sống mình ngày càng phát triển cũng nhờ SEO…SEO chỉ thất bại khi bạn không có đầu tư thỏa đáng và một chiến lược phù hợp. Dĩ nhiên, đó chỉ là quan điểm của Tony. Còn bạn, bạn nghĩ sao về khả năng của SEO?

 

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s