Liên hoan quảng cáo Cannes Lions 2015 – “Oscar của ngành quảng cáo” (Phần 1)

Tony gặp nhiều bạn nói rằng mình rất đam mê, yêu thích, cuồng cháy với marketing vì nó thú vị, sáng tạo, năng động và mong muốn trở thành một marketer chuyên nghiệp. Nhưng khi hỏi đến các giải thưởng lớn trong ngành này thì các bạn không biết, đó là một thiếu sót lớn nhé. Nếu thực sự yêu thích thì bạn nên tìm hiểu về các giải thưởng liên quan vì nó giúp mở rộng kiến thức, thấy được sự sáng tạo bất tận cũng như cách tiếp cận độc đáo của những nhà marketer tài năng trên khắp thế giới. Hãy cùng Tony tìm hiểu về liên hoan giải thưởng quảng cáo lớn nhất thế giới mang tên Cannes Lions.

Một lần nữa không khí lại nóng lên khi vài ngày nữa thôi các đứa con tình thần của ngành quảng cáo sẽ được vinh danh vào 25/6. Trong khi chờ đợi những tân quán quân 2016, hãy cùng Tony điểm qua 17 chiến dịch thắng giải GrandPrix tại Cannes Lions 2015:

Hạng mục Creative Effectiveness

  • Chiến dịch “Volvo – Live Test Series”
  • Agency: Forsman & Bodenfors Gothenburg

Volco cùng agency của mình đã mang đến một bài kiểm tra cao độ về tính năng sản phẩm của các dòng xe Volvo và được thể hiện theo phong cách giải trí. Kết quả là một loạt các video “Live Test” được thực hiện sau khi video “Epic Split” tạo tiếng vang với diễn viên Jean-Claude Van Damme từ cú xoạc chân giữa hai xe tải đang chạy ngược. Ban giám khảo đánh giá kết quả của chiến dịch mang lại cho thương hiệu là rất lớn, cả về lượng cũng như chất.

Hạng mục Cyber

  • Chiến dịch “Under Armour – I Will What I Want”
  • Agency: Droga5 New YorkRead

v

Trong chiến dịch này, chúng ta thấy siêu mẫu Gisele đang đấm bao cát và những thảo luận từ mạng xã hội hiện ra trên tường đằng sau. Người xem có thể thấy được những thảo luận ấy hiển thị với thời gian thực tế. Ban giám khảo hạng mục Cyber cho rằng hạng mục năm nay xoay quanh đề tài công nghệ đã trao quyền phán xét con người mạnh đến thế nào và giúp truyền tải ý tưởng về sự ảnh hưởng hành vi.

Hạng mục Design

  • Chiến dịch “Volvo – LifePaint”
  • Agency: Grey London

b

Cách tốt nhất để tránh khỏi tai nạn xe cộ là tránh va chạm. Đây là ý tưởng đằng sau chiến dịch LifePaint, một dạng sơn xịt an toàn không nhìn được vào ban ngày nhưng lại tỏa sáng vào dưới ánh đèn pha vào ban đêm và người đi xe đạp có thể áp dụng dễ dàng trước khi họ chạy xe.

Hạng mục Direct

  • Chiến dịch “Volvo – Interception”
  • Agency: Grey New York

n

Volvo không thực hiện chương trình quảng cáo TV nào trong giai đoạn Super Bowl năm nay, thay vào đó họ kêu gọi người hâm mộ của mình trở thành một phần của chiến dịch “The Greatest Interception Ever”. Mỗi lần người xem thấy quảng cáo của hãng xe đối thủ, hãy gõ #VolvoContest lên twitter cùng với tên một người bạn yêu mến để có cơ thể sở hữu một chiếc xe. Kết quả chiến dịch cho thấy Volvo không chỉ đánh lạc hướng sự chú ý của người xem vào quảng cáo của đối thủ mà còn nâng doanh số bán hàng lên gần 70%.

Trong bài sau, Tony sẽ tiếp tục với các giải thưởng ở các hạng mục khác. Các bạn đón xem nhé.

One thought on “Liên hoan quảng cáo Cannes Lions 2015 – “Oscar của ngành quảng cáo” (Phần 1)

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s