Liên hoan quảng cáo Cannes Lions – “Oscar của ngành quảng cáo” (Phần 2)

Theo dõi Phần 1 với nhiều giải thưởng từ các campaign xuất sắc, Tony tiếp tục chia sẻ các giải thưởng trong các hạng mục Film, Film Craft…được trao trong Cannes Lions 2015.

Hạng mục Film

  • Chiến dịch “Geico – Unskippable Family”
  • Agency: The Martin Agency

Trong loạt quảng cáo sáng tạo của Geico cho thấy khán giả không muốn bỏ qua phần còn lại của đoạn quảng cáo sau 5 giây đầu tiên, thời điểm khá vô lý và không thực tế. “Bạn không thể bỏ qua quảng cáo của Geiko bởi vì nó đã hết”, giọng nói phát ra tại điểm thời gian 5 giây của đoạn quảng cáo, nếu khán giả tiếp tục xem, họ sẽ thấy một kết thúc buồn cười. Theo nhận xét của Ban giám khảo, mẫu quảng cáo đã “phá nát mọi quy tắc của nhà làm phim”.

Hạng mục Film Craft

  • Chiến dịch “John Lewis – Monty’s Christmas”
  • Agency: Adam&EveDDB

Đoạn quảng cáo vô cùng dễ thương này đã giành được tình cảm của nước Anh vào lễ Giáng sinh năm ngoái, rất nhiều người đã đến cửa hàng để mua chú chim cánh cụt nhồi bông Monty (cũng như sản phẩm khác) cho bộ sưu tập của họ.

Hạng mục Glass

  • Chiến dịch “P&G Whisper – Touch the Pickle”
  • Agency: BBDO India

l

Chiến dịch của thương hiệu vệ sinh phụ nữ Whisper, P&G, khuyến khích phá vỡ sự cấm kỵ về thời điểm nhạy cảm của phụ nữ tại Ấn Độ. Insight của chiến dịch là phụ nữ được khuyến khích được làm từ những việc làm đơn giản như là chạm vào lọ dưa trong bếp vì quan niệm cho rằng lọ dưa sẽ bị hư nếu họ chạm vào trong khoảng thời gian nhạy cảm ấy. Không chỉ làm cho 2,9 triệu phụ nữ cam kết “chạm vào lọ dưa”, chiến dịch còn tạo ra sự thảo luận lớn tại Ấn Độ xung quanh vấn đề này.

Hạng mục Media

  • Chiến dịch “Vodafone – Red Light Application”
  • Agency: Y&R Istanbul

g.jpg

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, cứ ba phụ nữ thì có một người là nạn nhân của bạo hành trong nước. Vodafone đã giúp đỡ họ bằng việc cho ra đời một ứng dụng riêng biệt, họ chỉ cần lắc điện thoại của mình để thông báo bạn bè, gia đình, các cơ quan chức năng rằng họ đang lo sợ. Một trong những phần sáng tạo nhất của chiến dịch là ứng dụng này được ẩn khỏi những kẻ bạo hành, nó chỉ được kích hoạt thông qua các nội dung về chăm sóc sắc đẹp, những nhãn hiệu quần áo, hay những chuyến du lịch. Ad agency đằng sau chiến dịch công nghệ này tiết lộ ứng dụng đã được tải gần 7.000 lần và được kích họat 3.591 lần.

Hạng mục Mobile

  • Chiến dịch Google – Cardboard

Sản phẩm – không phải chiến dịch nhé mọi người – Google Cardboard cho phép tiếp cận công nghệ thực tế ảo với chi phí thấp. Đơn giản gắn cardboard giá 14,99usd vào smartphone và download ứng dụng Google Cardboard, bạn sẽ trải nghiệm việc nhập vai thực sự như đi dạo trên đường phố Paris, tham quan một bảo tàng lịch sử, bạn sẽ thấy rằng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo không đắt chút nào.

Hạng mục Outdoor

  • Chiến dịch “Apple Shot on iPhone 6”
  • Agency: TBWA Media Arts Lab

m

Phần cuối của series, Tony sẽ điểm qua các giải thưởng Cannes Lions 2015 cho các hạng mục Product Design, Radio, Titanium…

One thought on “Liên hoan quảng cáo Cannes Lions – “Oscar của ngành quảng cáo” (Phần 2)

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s