Nếu Content là “Vua”, hãy tạo nên những vị vua tốt

Theo Tony cảm nhận, cuộc sống thực của nhân loại tồn tại song song với cuộc sống của họ trên mạng xã hội. Đó là lí do vì sao marketing trên mạng xã hội trở thành một nhánh quan trọng trong chiến lược marketing của tất cả các doanh nghiệp, và Content cũng đương nhiên trở thành vị vua trong cuộc đua quảng bá thương hiệu.

1.Làm nội dung tốt có phải là biết cách bịa chuyện hay?

Câu hỏi đặt ra ở đây, nội dung hấp dẫn có phải là nội dung tốt, và nội dung tốt liệu có hấp dẫn được khách hàng? Nói đến đây, Tony chợt nhớ tới một câu nói của Ann Handley : “Làm nội dung tốt không phải là biết cách bịa chuyện hay, mà là kể được một câu chuyện có thật một cách hấp dẫn.” Vâng, việc viết ra một nội dung hấp dẫn đôi khi rất dễ dàng, và hiện tại có hàng ngàn page đang làm việc đó để nhận được một số lượng like đáng kể từ user của họ, nhưng còn nhiệm vụ của bạn, đó chính là xây dựng nên nội dung tốt. Họ phải chật vật với việc ” Chào buổi sáng” mỗi ngày, cố gắng sưu tầm những châm ngôn hay cũng những tin tức giật gân, hay đơn giản là đăng những clip mang tính giải trí để tận dụng được tính năng auto play của facebook để níu chân user của họ. Những nội dung đó có thể rất hấp dẫn, nhưng không đồng nghĩa đó là những nội dung hay. Chừng nào bạn còn nghĩ rằng Facebook user thích bạn chỉ vì những thông tin đó, thì còn rất xa mới tới chỗ thương hiệu của bạn được nhận biết, và thương hiệu của bạn thật sự “có ích” cho người dùng.

Businessman Writing the Word Content

2. Hãy học cách làm nội dung bằng cách kể những câu chuyện có thật một cách hấp dẫn:

Hãy xoay ghế vào tường, tắt máy tính và tự hỏi: lý do thương hiệu/sản phẩm của bạn có mặt trên đời là để làm gì? Nếu bạn không truyền đạt được điều đó đến người dùng, một cách khéo léo, tinh tế, gây được thiện cảm, mà chỉ lo đi trích dẫn câu cú và share các tin tức giật gân, thì bạn chưa hề đặt chân lên con thuyền Content Marketing.

Bạn cần phải kể câu chuyện của mình một cách hấp dẫn. Đó chính là đầu tư vào content có chất lượng. Có thể là Facebook Page, Youtube Channel, Blog, Microsite, Website hay một campaign chạy đa kênh…, dù là gì thì cũng là lúc bạn phải “làm” một cách nghiêm túc, chứ không chỉ “nghĩ” một cách nghiêm túc. “Làm” thì vẫn khó hơn “nghĩ” mà.

Business person working on computer

Tony tổng kết xu hướng này bằng 1 số con số thống kế ấn tượng mới tìm thấy từ một chuyên gia trên Linkedin:

  • 80% việc ra quyết định trong kinh doanh đến từ việc tìm hiểu hàng loạt bài viết chứ không phải qua quảng cáo.
  • 71% người tiêu dùng cho biết họ có ấn tượng tốt với những công ty đầu tư vào video content.
  • 58% người tiêu dùng cho rằng những công ty đầu tư vào video content đáng tin cậy hơn
  • Content Marketing ít tốn chi phí hơn so với Outbound Marketing truyền thống tới 62% (tính trên đầu khách hàng tiềm năng).

Cùng với xu hướng video content và insight về người dùng ở trên, song song với sự thay đổi chiến thuật của Google, Facebook gần đây, chắc chắn doanh nghiệp phải nghĩ tới việc đầu tư vào content có chất lượng để giữ chân khách hàng.

khoa hoc marketingkhóa học marketinglop hoc marketinglớp học marketing ngắn hạnhoc marketinghọc marketinghoc marketing o dauhọc marketing ở đâuhọc marketing ở đâu tốthoc marketing o dau tothọc marketing tphcmhoc marketing tphcmlớp học marketing căn bảnlop hoc marketing can ban

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s