Các hình thức Mobile Marketing

Nhiều bạn trẻ vẫn còn lầm tưởng Mobile Marketing là gửi SMS, spam tin nhắn hàng loạt 😀 Tony không bất ngờ lắm về việc này, vì cơ bản các công ty vừa và nhỏ, cá nhân thường dùng cách này là chính. Các cách dính đến mã vạch, hay hình thức mobile phức tạp hơn chưa được ứng dụng nhiều ở Việt Nam, ngoài những brand lớn, nhiều ngân sách.

Cùng điểm qua một số hình thức của Mobile Marketing để hiểu hơn nè….

  1. SMS Marketing:

– Tỷ lệ hưởng ứng > 10%, nghĩa là 10% người nhận tin nhắn sẽ tham gia chương trình khuyến mãi, sự kiện của doanh nghiệp.

– Tỷ lệ nhớ > 70%, nghĩa là 70% người nhận tin nhắn sẽ nhớ đến nội dung vừa nhận ít nhất trong ngày vì họ còn có thể nhìn thấy lại tin quảng cáo khi kiểm tra inbox trên điện thoại.

– Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác. – tốn ít chi phí, lợi nhuận đem lại cao.

– Sử dụng ĐTDĐ, là “Vật bất ly thân” của người tiêu dùng để truyền tải thông điệp.

– Có khả năng tương tác, đối thoại 2 chiều với người tiêu dùng.

– Nhắm tới những đối tượng cụ thể: tuổi, giới tính, nơi cư trú, và chính xác cả thời điểm tiếp cận.

– Tin tức thích hợp tới đúng đối tượng vào từng thời điểm phù hợp.

– Tính giải trí cao.

– Kết hợp được với những phương tiện truyền thông khác: Tivi, báo, đài, tờ rơi, áp phích v.v.

– Thời gian và công sức ít, hiệu quả cao .

– Doanh nghiệp trực tiếp quản lý nội dung muốn gửi qua website, số lượng người muốn gửi tin và quản lý cước phí hiệu quả.

email-marketing

2. QR Code Marketing:

QR code là một mã ma trận (hay mã vạch hai chiều) được phát triển bởi công ty Denso Wave (Nhật Bản) vào năm 1994. Chữ “QR” xuất phát từ “Quick Response”, trong tiếng Anh có nghĩa là đáp ứng nhanh, vì người tạo ra nó có ý định cho phép mã được giải mã ở tốc độ cao.

QR Code là hình thức Mobile Marketing mới, ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình thông qua các hình thức tương tác qua các thiết bị mobile, là công cụ marketing mới và có ích với nhiều doanh nghiệp

Vậy, QR Code có những lợi ích gì với doanh nghiệp và khách hàng ?

  • Lợi ích QR Code với khách hàng:
  1. Khách hàng dễ dàng đọc mã QR
  2. Kích thích hành động khách hàng: mã QR có tính mới, kích thích sự tò mò với khách hàng
  3. Gia tăng giá trị cho khách hàng: khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm, tư vấn sản phẩm dễ dàng
  4. Bằng chứng rõ dàng: tạo được niềm tin với khác hàng, thông qua chia sẻ mã QR là những bằng chứng với cộng đồng về lĩnh vực, ngành hoạt động.
  5. Mang tính cộng đồng: Nội dung mã QR code có ích, khách hàng dễ dàng chia sẻ tới các mạng xã hội

Scanning_QR_Codes_012

 

  • Lợi ích QR Code với doanh nghiệp
  1. Tạo mã QR code dễ dàng
  2. Chi phí ứng dụng Mobile Marketing thấp, ứng dụng QR code trong các sản phẩm gần như bằng 0.
  3. Kênh quảng cáo mới: kênh quảng cáo mới dễ dàng tiếp cận với khách hàng
  4. Chia sẻ QR dễ dàng: không có giới hạn, có thể chia sẻ mã QR code tới nhiều người (gửi email, mạng xã hội, đưa lên website công ty)
  5. Hỗ trợ cho SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): hỗ trợ cho việc tối ưu website, mobile web
  6. Xu hướng người dùng Mobile Internet sẽ tăng trong những năm sắp tới.
  7. Ứng dụng Mobile Marketing trong doanh nghiệp là một xu thế trong tương lai

3. Wifi Marketing:

photo

– Quản lý băng thông tốt hơn, mạng wifi ổn định hơn, không lo bị nghẽn.

-Tạo dấu ấn về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

-Quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ: Giới thiệu sản phẩm mới, giới thiệu dịch vụ tiêu biểu, công bố chương trình khuyến mại…
-Thu thập thông tin của khách hàng để phục vụ công tác chăm sóc, tiếp thị hậu bán hàng

– Lôi cuốn, thu hút thêm khách hàng: Giả sử bạn nhận thấy một lượng khách hàng rất tiềm năng đang hoạt động đâu đó ngoài kia, tại đó họ có nhu cầu truy cập Internet, nhưng tại đó bạn không thể treo băng rôn, khẩu hiệu, cũng không thể bắc loa phát thanh hết cỡ…Ở những tình huống này wifi marketing là lựa chọn khôn ngoan của bạn. Ví dụ vài trường hợp cụ thể:

  • Nhà hàng A phát wifi marketing miễn phí ra khu vực xung quanh, phục vụ wifi cho cả các khách hàng của nhà hàng B, C, D gần đó. Phục vụ luôn cả khách vãng lai tạm thời dừng chân…
  •  Cửa hàng chè Huế phát wifi marketing miễn phí vào khu vực trường đại học ngay gần đó.
  •  Dịch vụ massage X phát wifi marketing miễn phí vào quán beer Y bên cạnh
  •  Công ty thực phẩm chức năng ABC phát sóng wifi marketing miễn phí vào các điểm khám chữa bệnh đông đúc.
  •  Dịch vụ môi giới việc làm SV phát wifi marketing tại các điểm trung chuyển xe bus.

 

Tóm lại, đây chỉ là những thông tin mà Tony góp nhặt được, nhưng không phải là tất cả về Mobile Marketing. Hi vọng từ bài viết này, các bạn sẽ có thêm những gợi ý về công cụ Digital này.

khoa hoc digital marketingkhóa học digital marketing;lop hoc digital marketing;lớp học digital marketinghoc digital marketing o dauhọc digital marketing ở đâuhọc digital marketing ở đâu tốthoc digital marketing o dau tothọc digital marketing tphcmhoc digital marketing tphcm

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s