Phân biệt SEO và SEM

Nếu đã là một thành viên của binh đoàn Ma Cà Tưng ( Marketing) thì Tony nghĩ chắc hẳn không thể không biết đến hai khái niệm ” thần thánh” SEO và SEM. Đã bao giờ bạn tự hỏi: “Làm sao phân biệt được SEO và SEM? ” Thực sự có sự khác nhau giữa 2 hình thức này??? Hôm nay Tony sẽ cung cấp cho các bạn thêm một số thông tin về hai vũ khí thần thánh này.

  1. SEO là gì?

SEO (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm) là biện  pháp “tối ưu” để thúc đẩy một trang web lên TOP một công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo! và Bing… để tăng  lượng khách truy cập vào một trang web cụ thể nào đó.

Sự thành công về SEO phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đơn cử như:

Tuổi của trang web Thành công hiện tại và định hướng
Từ khóa lựa chọn Mục đích kinh doanh
Mức độ cạnh tranh SEO đã thực hiện trên website
Nội dung trên trang (onpages) Liên kết ngoài

 2. SEM – đơn cử Google Adwords là hình thức gì?

Hiểu theo cách dễ tiếp cận nhất, Tony nói đến 3 vị trí xuất hiện của Adwords. Những mẫu quảng cáo có text “AD” hay “QC” xuất hiện phía trên, phía phải, và chân trang kết quả search Google, đó chính là Google Adwords. Chi phí tính trên mỗi click, cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là mức độ cạnh tranh

howtouse1

 

3. Khi đặt Google Adwords và SEO lên bàn cân:

  • Giá trị của người truy cập.

– Theo nghiên cứu thực tế khách hàng sẽ click vào kết quả tự nhiên chiếm khoảng 65% và 35% click vào quảng cáo Adwords.
– Sử dụng Google Adwords có nguy cơ nhận về những click ảo, lúc đó tiền mất tật mang.

  • SEO và Google Adwords cái nào rẻ hơn?

– Google Adwords: Bạn phải trả tiền cho Google theo từng click nên lượng người truy cập vào trang web qua Google Adwords tăng lên cũng có nghĩa là chi phí phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải đặt giá cao thì mới đạt vị trí cao, điều này chắc chắn khiến Tony và các bạn đều đau đầu.
– SEO: Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.

xu-huong-seo-website-2013

  • Thời gian cho SEO và Google Adwords.

– SEO: thời gian đẩy từ khóa lên top từ 2 – 6 tháng, tùy mức độ cạnh tranh của từ khóa.
– Google Adwords: Chỉ cần 5 phút quảng cáo sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.

  • Lợi ích vượt trội của SEO so với Google Adwords.

– Tầm ảnh hưởng của SEO: Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa các trang khác cùng domain có sự cạnh tranh thấp thì cũng được kéo lên theo.
– Với Google Adwords: Chỉ ảnh hưởng duy nhất đến URL được quảng cáo, các trang khác cùng domain có tầm ảnh hưởng rất ít.
digital-marketing-issues

Tóm lại, theo Tony thấy, cả 2 công cụ trên đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, sự lựa chọn tốt nhất nên dựa vào độ thích hợp cũng như mục đích. Nếu bạn cần làm từ khóa theo thời vụ thì sử dụng Google Adwords. Bạn muốn website của mình phát triển lâu dài, bền vững và mạnh mẽ và có lợi nhuận tốt trong thị trường online thì có lẽ SEO là lựa chọn duy nhất.

khoa hoc digital marketingkhóa học digital marketing;lop hoc digital marketing;lớp học digital marketinghoc digital marketing o dauhọc digital marketing ở đâuhọc digital marketing ở đâu tốthoc digital marketing o dau tothọc digital marketing tphcmhoc digital marketing tphcm

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s