Muốn trở thành chuyên gia SEO, hãy tránh xa những điều này

SEO luôn là vấn đề muôn thuở đối với những người làm Marketing, nhất là Digital. Nếu không tìm hiểu kĩ khi làm SEO, Tony và các bạn sẽ vô tình đánh cược thương hiệu của mình trên Internet, nhẹ thì mất thời gian và công sức, nặng hơn thì thương hiệu có thể biến mất trên kết quả tìm kiếm của Google. Vì vậy, nếu không muốn nhận án phạt từ Google, Tony khuyên bạn hãy tránh xa những điều sau:

1. Bỏ qua thẻ TITLE 

Hãy nhớ, thẻ tiêu đề (Title) là một trong những thành phần quan trọng vì từ khóa bạn cần SEO sẽ xuất hiện trên đó trong SERPs. Bạn có 70 ký tự để làm nên một tiêu đề hấp dẫn độc giả. Một dịch vụ SEO chuyên nghiệp không thể mắc sai lầm tối thiểu này khi SEO.

2. Lờ đi việc nghiên cứu từ khóa 

Theo Tony nghĩ, đây chính là sai lầm lớn nhất mà nhiều người vẫn mắc phải khi SEO. Nếu việc nghiên cứu từ khóa chỉ dừng lại ở mức độ…làm cho có hay làm sơ xài thì bạn sẽ không nhắm đúng được đối tượng khách hàng của mình. Ngược lại,dĩ nhiên, nếu làm tốt bước này sẽ giúp dịch vụ SEO Web tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm tốt hơn và có thành công về mặt doanh số.

3. Nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing) 

Một đoạn văn bản được chèn quá nhiều từ khóa sẽ gây khó chịu cho người đọc. Đây là một lổi sơ đẳng mà nhiều dịch vụ mắc phải khi làm SEO. Dù là vô tình, hay cố ý vì sai lầm này thực sự không tốt cho SEO và cần phải sửa đổi. Hãy duy trì mật độ từ khóa (Density) hợp lý nhất có thể.

4. Blacklink kém chất lượng 

Backlink chính là một phần không thể thiếu trong SEO. Hãy đảm bảo rằng lượng backlink của bạn thực sự chất lượng. Các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên những liên kết tốt đổ về Website đang làm SEO của bạn. Chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng.

website-kinh-doanh-cua-ban-co-thuc-su-can-seo-0

5. Viết quá ít nội dung 

Trong SEO thì “Nội dung là vua”. Hãy đảm bảo rằng trang Web đang SEO luôn được cập nhật nội dung tươi mới đều đặn để “ghi điểm” với các công cụ tìm kiếm và tạo dựng niềm tin nơi độc giả ghé thăm Website của bạn. Hiện tại, nhiều dịch vụ SEO đang thờ ơ với việc này. Kết quả là, dù bạn có SEO Website lên vị trí tốt đi chăng nữa nhưng hiệu quả bán hàng vẫn không được cải thiện là mấy vì người dùng không đánh giá được giá trị về thông tin trên trang Web của bạn. Vì Tony nghĩ, đánh giá của khách hàng vẫn quan trọng hơn đánh giá của Google.

6. Sử dụng Flash 

Các công cụ tìm kiếm không thể hiểu được nội dung Flash để index trang Web của bạn. Do đó, các dịch vụ SEO nên hạn chế sử dụng hiệu ứng này và hãy tư vấn cho khách hàng về việc phải làm gì để có một Website thân thiện nhất với các bộ máy tìm kiếm.

7. Không sử dụng thẻ ALT 

Hầu hết các công cụ tìm kiếm rất ưu ái thẻ ALT (Alternative) cho ảnh. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần đặt tên ảnh bao gồm từ khóa và cho nó vào trong thẻ ALT là đã có thể tối ưu tốt về SEO.

8. Quá chú trọng vào Page Rank 

Page Rank chỉ là một trong rất rất nhiều yếu tố để đánh giá và xếp hạng Website. Quá chú tâm vào chỉ số này sẽ khiến bạn lơ là về ROI – chỉ số lợi nhuận, traffic…và nhiều yếu tố quan trọng khác trong SEO.

seo2016

 

9. Trùng lặp nội dung hay Nội dung không tốt

Bạn nên tránh việc viết đi viết lại một nội dung trên Website để tối ưu cho từ khóa. Đây là sai lầm mà nhiều dịch vụ SEO vô tình mắc phải. Các công cụ tìm kiếm “đủ khôn” để nhận ra hành động này của bạn. Nhưng nguy hiểm hơn là người dùng sẽ nghĩ là bạn đang “cạn” ý tưởng về những nội dung tươi mới khác. Hãy cho khách hàng và cả Google thấy bạn là một Copywriter chuyên nghiệp khi luôn tràn đầy năng lượng và những ý tưởng mới cho nội dung của mình.

10. Thiếu sự duy trì 

Nội dung tươi mới được cập nhật đều đặn và những chiến thuật SEO hợp lý là hai yếu tố quan trọng trong việc duy trì thứ hạng trang Web. SEO là một quá trình dài mà không có điểm cuối, do đó, nhiêm vụ của các dịch vụ làm SEO là phải duy trì thứ hạng vốn đang tốt đẹp của Website.

11. Meta description

Không có thẻ Meta Description là một thiệt thòi, vì Google cần dựa vào đó để lấy mô tả phù hợp với từ khóa cho các kết quả của mình trên công cụ tìm kiếm. Meta Description thường là lấy các từ đầu tiên trong bài viết mà thành, việc bạn không can thiệp vào là một thiệt thòi, bạn có thể cần nhét thêm vài từ khóa vào đó tạo lợi thế cho bài viết !

12.Không biết tận dụng Internal link

Internal link có vai trò quan trọng trong làm seo, việc bạn không sử dụng tối đa nó thì Tony e rằng bạn đang mắc phải lỗi quá lớn trong SEO. Với Tony, những internal link được coi như những textual link và ngang ngửa với backlink từ trang khác tới ! Internal link có thể giúp bạn nhanh chóng lên từ khóa mà không cần phải nhọc công, đặc biệt với các từ khóa dễ, bạn có thể lên ngay trong tuần mà khỏi lăn tăn có đi link hay không.

Googles-John-Mueller-Exposes-His-2016-SEO-Tips

Thực ra, những sai lầm kể trên không phải là tất cả. Cả Tony và các bạn đều cần phải lưu ý nhiều điều hơn nữa trong việc SEO cho thương hiệu của mình. Nhưng trước hết, hãy nhớ những điều kể trên để ít nhất, bạn không tự phá hủy thương hiệu của mình do thiếu hiểu biết.

khoa hoc marketingkhóa học marketinglop hoc marketinglớp học marketing ngắn hạn; hoc marketinghọc marketinghoc marketing o dauhọc marketing ở đâuhọc marketing ở đâu tốthoc marketing o dau tothọc marketing tphcmhoc marketing tphcmlớp học marketing căn bảnlop hoc marketing can ban

 

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s