Sức mạnh ngôn từ

” Your words describe yourself”  Vâng, Tony đã từng nghe ai đó nói lên câu này, và cảm thấy nó khá đúng, riêng với bản thân mình là vậy. Ngày còn nhỏ, ngôn từ đến với Tony rất tự nhiên, ngay mà cả khi bạn bè ai cũng nghĩ học toán mới là người ” thời thượng” thì tình yêu văn đến với mình dù âm thầm, nhưng Tony vẫn cảm nhận được từng chút, từng chút một. Có thể nhiều bạn đến với Marketing vì yêu công việc quảng cáo, nhưng riêng bản thân Tony thì đến với Marketing vì yêu ngôn từ, và muốn dùng nó để tạo nên những điều khác biệt. 

Ngay từ những ngày đầu tiên khi cảm nhận được văn chương, ngôn từ là gì, thì Tony luôn ý thức được một điều: Đừng sử dụng chúng một cách tùy tiện! Vì đơn giản, người tùy tiện không thể sử dụng được chúng, và người sử dụng được chúng không bao giờ có thể là người tùy tiện. Có thể có nhiều người nói về ” Ngôn từ chính là con dao hai lưỡi” rồi, nên Tony sẽ không nhắc lại nội dung này nữa. Trong bài viết này, Tony chỉ muốn nêu ra một số lưu ý mà riêng mình góp nhặt được. Trước là để các bạn có được những thông tin hữu ích cho bản thân trong quá trình làm nghề, và sau là để các bạn luôn là kẻ khôn ngoan, ít nhất là trong việc sử dụng chúng trong Marketing.

Power_of_Words_by_Antonio_Litterio

  1. Sử dụng các con số trong ngôn từ

Người bán hàng, nhà tiếp thị cần phải biết nhấn mạnh hoặc giảm nhẹ các con số để tăng tính thuyết phục

  • Hơn ba phần tư…
  • Hơn hai trong số ba…
  • Gần tám trong số mười…
  • Chưa đầy một nửa
  • Dưới ba phần tư

Hãy xem việc này như cho bạn tự kiểm tra lại kiến thức về lượng từ và số từ trong chương trình ngữ văn lớp 6. Và nó cũng sẽ khá có ích trong quá trình xây dựng content của bạn.

  1. Lựa chọn những từ có ý nghĩa tích cực

Bạn có thể lựa chọn những từ ngữ có ý nghĩa tích cực để giúp khách hàng tiềm năng cảm thấy yên tâm, tin tưởng và vui vẻ hơn khi tiếp nhận sản phẩm của bạn. Từ ngữ mà bạn lựa chọn sẽ giúp cho tâm trí họ theo dõi những gì bạn nói, bạn thể hiện. Khi chúng ta đang có tâm trạng tích cực, chúng ta không nên đặt quá nhiều câu hỏi. Câu khẳng định bao giờ cũng tạo ra tâm lý thoải mái và tăng độ TRUST.

3d7a0-truth

  1. Lựa chọn từ ngữ tạo cảm xúc

Khi bạn xây dựng nội dung, viết bài quảng cáo tiếp thị cần cân nhắc tác động của từ, cụm từ. Có nhiều từ dễ gây xúc động và biểu thị những ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Khó để tìm ra ngôn từ chung nhất cho tất cả mọi người. Vì thế cần tránh những từ nhất định mặc dù nó có ý nghĩa tích cực. Thay vào đó sử dụng từ ngữ mơ hồ hơn để họ tự hiểu theo cách của họ.

  1. Sử dụng “từ ngữ của loài chồn” 

Nghĩa là những từ ngữ làm cho người đọc không biết chính xác nó như nào. Ví dụ: Có thể, có lẽ, lên đến, gần như, khoảng…

  1. Sử dụng từ ngữ gây sự chú ý

Hệ thống từ vựng tiếng Việt rất phong phú, vì vậy hãy dành chút thời gian lựa chọn cho mình từ thích hợp nhất. Ví dụ:

  • Giá chỉ còn một nửa
  • Mua một – tặng một
  • Giảm giá 50%

Cả 3 cụm từ trên đều có chung nội dung nhưng dám đảm bảo cụm từ thứ 2 có hiệu quả cao nhất.

iStock_000046948736_Large

Một vài lưu ý nhỏ

  • Không sử dụng biệt ngữ hoặc thuật ngữ kỹ thuật: Trừ khi bạn chắc chắn ai đọc cũng hiểu
  • Không sử dụng từ tục tĩu và tiếng lóng: Bởi nó sẽ làm tổn thương người đọc
  • Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu
  • Sử dụng câu có động từ: Dạng “call to action”

Lời cuối cùng: Hãy kể cho khách hàng nghe câu chuyện mà họ muốn nghe theo cách dẫn dắt của bạn, và dù đích đến là gì, hãy để ngôn từ của bạn quyết định.

khoa hoc marketingkhóa học marketinglop hoc marketinglớp học marketing ngắn hạn; hoc marketinghọc marketinghoc marketing o dauhọc marketing ở đâuhọc marketing ở đâu tốthoc marketing o dau tothọc marketing tphcmhoc marketing tphcmlớp học marketing căn bảnlop hoc marketing can ban

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s