Những sự thật về Email Marketing (Phần 1): Email là một công cụ Marketing đắc lực

Một số bạn có liên hệ Tony và hỏi về Email Marketing, một kênh khá hay để triển khai Digital. Đa phần khách hàng đều nghĩ Email Marketing là mail rác, spam đủ loại, sẽ khó chịu khi nhận email quảng cáo. Email Marketing là kênh rất hữu hiệu, tuy nhiên sử dụng sao cho “không phản cảm” thì không phải team nào cũng biết làm.

Chi phí cho Email Marketing là thấp và đáng đầu tư 

Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng với $1 đầu tư vào Email Marketing, bạn có thể thu về  $46. Email marketing đem lại tỷ lệ lợi nhuận trên đầu tư (ROI) cao nhất trong số tất cả các phương pháp Digital khác. Bạn không cần phải bỏ ra hàng trăm nghìn đô để có thể bắt đầu một campaign email. Rất nhiều platform như MailChimp hay getResponse đã được xây dựng sẵn, chỉ còn chờ bạn click chuột mà dùng thôi.

xmas-email-marketing_20151120145006_1448031006772_block_2

Email có thể hữu dụng với bất kỳ ai 

Email Marketing yêu cầu chi phí thấp, nhưng lại có thể tiếp cận nhiều người, vì vậy mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng. Dù bạn là chủ một CTY nhỏ hay lọt nhóm Fortune 500, bạn vẫn hoàn toàn có thể tận hưởng những lợi ích của Email Marketing. Một số công ty có thể không đủ tiền để đầu tư vào những campaign quảng cáo lớn hoặc các chương trình đòi hỏi nguồn kinh phí lớn khác, nhưng bất kỳ ai cũng có thể đầu tư vào một campaign Email Marketing hiệu quả, được lên kế hoạch cẩn thận.

Infographic4_2

Email giúp kết nối với khách hàng cực tốt

Doanh nghiệp đôi khi sử dụng địa chỉ không rõ ràng, hoặc chỉ tồn tại trên tờ khai thuế, tuy nhiên địa chỉ email làm việc thì cực kỳ chính xác, và mang tính tương tác. Do vậy Email Marketing không bao giờ lỡi thời, và khả năng tiếp cận khách hàng là cực lớn.

ppi-2-ypdyttpaiz.png

Email Marketing còn là công cụ định vị và gợi nhớ khách hàng khá tốt. Đăng ký thành viên của 1 web e-commerce, bạn dễ dàng nhận được thông báo khuyến mãi, sale. Tận dụng được những điều này, thương hiệu bạn sẽ ngày càng định vị được, bên cạnh việc khai thác khách hàng khá ổn.

Email Marketing có thể đo lường được

email-marketing-dashboard

Open rate, bounce rate, click…những số liệu này được các platform Email Marketing hỗ trợ khá nhiệt tình. Thông qua các chỉ số này, các Marketer có thể tận dụng để re-marketing hiệu quả.

Những hỗ trợ khác mà Email Marketing hữu dụng có thể kể đến (1) Có thể hướng tới từng đối tượng cụ thể, (2) Tức thời và khả thi, (3) Có thể triển khai cùng các kênh Digital khác. Ai nói gì thì nói, tony vẫn chuộng Email Marketing vào loại nhất, nhì trong các công cụ Digital.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s