Sử dụng SMS Marketing sao cho hiệu quả

Chúng ta hay chú trọng marketing vào những kênh  như google, youtube, mạng xã hội mà chưa quan tâm lắm đến một phương thức marketing đơn giản và tiện lợi đó là SMS marketing. Bên cạnh email, Tony cũng hay dùng SMS để nhắc nhớ hay giới thiệu dịch vụ đến khách hàng. Có thể vì những bất tiện của SMS nên mọi người còn e dè như là đem đến sự phiền toái cho khách hàng khi chủ đề gửi đến không phù hợp với nhu cầu, spam dẫn đến mất lòng tin hoặc tin nhắn lừa đảo..v..v.. Nhưng ở  một khía cạnh khác SMS sẽ rất hữu dụng khi biết cách sử dụng đúng lúc, đúng nơi. Quan trọng là ứng dụng đúng cách, Tony đã thành công và mong muốn chia sẻ cùng mọi người

shutterstock_119978758

Theo thống kê được tổng hợp năm 2015: Dân số Việt Nam 92 triệu nhưng có đến hơn 128 triệu thuê bao di động, 40 triệu người dùng Internet, 28 triệu tài khoản mạng xã hội, chủ yếu là Facebook, trong đó có 24 triệu người lướt bằng điện thoại di động. Mỗi ngày, một người truy cập điện thoại khoảng 150 lần, mỗi lần cách nhau 6,5 phút, 43% người Việt Nam có Internet tại nhà, 94% có điện thoại di động, 37% có điện thoại thông minh (smartphone).

Tất cả các số liệu đã chỉ ra rằng điện thoại trở thành một trong những vật bất ly thân của con người, vậy việc tiếp cận khách hàng không còn là bài toán khó mà là bài toán của sự khéo léo. Khéo léo là làm cách nào để khách hàng có thể mở, đọc và nắm bắt nội dung của thông điệp tốt nhất.  Để mở tin nhắn đòi hỏi tin nhắn này đến từ địa điểm cụ thể, một SMS Brand Name có độ tin cậy cao hơn rất nhiều lần so với đầu số 8×09 vì vậy khi sử dụng công cụ SMS nên sử dụng SMS Brand Name để mang lại hiệu quả tốt nhất.

SMS-Brand-name-011

Khi khách hàng mở tin nhắn thì nội dung hấp dẫn, thông điệp rõ ràng là chìa khóa mở ví tiền của khách hàng. Nội dung ngoài thông tin cần truyền tải nên có cách chuyển hướng đến website bằng hình thức để lại link trong tin nhắn hoặc tạo cơ hội tương tác bằng cuộc gọi là để hotline trong tin nhắn. Lưu ý link nên để dưới dạng rút ngắn như Goo.gl; bitly.com; tinyURL; tdo.vn để tin nhắn không quá dài.

gunpoder-7

Ngoài ra có thể chuyển khách hàng đến fanpage bằng hình thức đem tin nhắn có mã khuyến mãi đến cửa hàng trong thời gian khuyến mãi và thường xuyên cập nhật tin tức trên fanpage facebook để biết thời gian nhận ưu đãi. SMS dùng để triển khai chiến lược marketing vào những dịp lễ, gửi tin khuyến mãi, giảm giá. Đặc biệt SMS dùng để chăm sóc khách hàng cực kỳ tốt như gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật. Thường xuyên quan tâm đến khách hàng để tạo thiện cảm nhưng cũng không gây phiền phức. Một giải pháp khá đơn giản là cuối tin nhắn nên có dòng chữ nếu không muốn nhận tin nhắn này quí khách vui lòng nhắn ABC gửi đến số xyz. Để tăng thêm hiệu quả của SMS Marketing thì thời điểm gửi tin nhắn nên vào buổi trưa khi khách hàng nghỉ ngơi và trước khi ngủ vì thời điểm này khách hàng thường kiểm tra điện thoại của mình.

bigstock-Hand-Holding-Mobile-Phone-With-77010533.jpg

SMS marketing sẽ phát huy tối đa chức năng của nó khi biết cách sử dụng công cụ này thông minh. SMS ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng và chú ý đến vì tính tương tác, tiết kiệm chi phí. Nếu bạn làm marketing hãy quan tâm tới công cụ hữu ích này nhé!

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s