Ngôn ngữ là linh hồn trong quảng cáo

Trong cuộc sống chúng ta sử dụng rất nhiều ngôn từ để giao tiếp, trao đổi, truyền đạt những suy nghĩ, nhận thức của bản thân về một vấn đề nào đó. Từ ngữ diễn đạt thể hiện nên con người và cá tính vì nó là những gì mà ta suy nghĩ. Sử dụng lời nói hay và đẹp mang đến một bầu không khí vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh. Một sự động viên, một lời khuyên chân thành có thể giúp người khác thức tỉnh và vượt qua khó khăn. Vậy trong marketing ngôn ngữ nó có tác dụng như thế nào ?

advocacy-

Trong marketing cũng vậy từ ngữ có tác động to lớn đến sự thay đổi nhận thức của khách hàng. Chúng ta cùng xem clip bên dưới để thấy được nó đã làm nên điều gì khác biệt  nhé!

Cô gái này hẳn là một chuyên gia viết quảng cáo hoặc nhà văn. Trong thông điệp đầu tiên, ông lão không nhận được nhiều sự giúp đỡ vì nó là thông điệp xuất phát từ bản thân ông: “Tôi bị mù, xin giúp đỡ!”

Nhưng thông điệp thứ 2 “Ngày hôm nay thật đẹp, và tôi lại không nhìn thấy!” lại kết hợp trong đó rất nhiều yếu tố:

Sự đồng cảm, kết nối như một câu chào “Ngày hôm nay thật đẹp”ai cũng có thể đồng ý với điều này

Sau đó là một sự đối lập, mâu thuẫn – vốn là một yếu tố rất mạnh trong quảng cáo “… và tôi lại không nhìn thấy!” nó ngay lập tức gợi sự thương cảm cho ông lão thiệt thòi, một nỗi đau rõ ràng hơn nhiều so với thông điệp chung chung ban đầu là “tôi bị mù”

Ngoài ra “Tôi bị mù, xin giúp đỡ!” rất cụt lủn. Còn “Ngày hôm nay thật đẹp, và tôi lại không nhìn thấy!” để lại một khoảng trống hụt hẫng nào đó ở phía sau, làm cho người ta phải suy nghĩ, bị thôi thúc hành động…

“Tôi vẫn viết như cũ, nhưng từ một góc nhìn khác” – cô gái trả lời khi ông lão ăn xin hỏi, và có lẽ đây cũng chính là câu nói cô đọng nhất về nghệ thuật viết quảng cáo.

persuasive-landing-pages-words-have-power

Nếu âm nhạc giúp quảng cáo thăng hoa thì ngôn ngữ quảng cáo là linh hồn không thể thiếu trong quảng cáo. Một quảng cáo thiếu đi linh hồn thì chỉ như vở kịch câm mà không thể nào truyền tải thông điệp đến khách hàng. Khi làm quảng cáo các bạn hãy chú ý đến yếu tố ngôn ngữ, tìm hiểu thật kỹ và sử dụng sáng tạo vì nó là chìa khóa tạo nên sự lan tỏa trong cộng đồng và chìa khóa cho một quảng cáo ấn tượng.

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s