“Sáng tạo” – chìa khóa thành công cho Agency

Có lẽ chủ đề này khá quen thuộc đối với những người làm Marketing, nhưng hôm nay, Tony xin được phép nhắc lại một chút. Vì có nhiều thứ dù đã rất quen thuộc, nhưng nhắc lại nó vẫn là một cách để củng cố ý thức cho chúng ta. Và đôi khi, Tony vẫn hay dùng cách này để nhắc nhở bản thân về những thứ tưởng chừng như đã trờ thành nguyên tắc làm nghề  bất di bất dịch cho bất kì Marketer nào, nhất là những bạn đang sống trong môi trường Agency. Không nói dông dài nữa, bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn về này nào.

  1. Sáng tạo- chìa khóa thành công:

Khảo sát mới nhất do Happiness Saigon thực hiện, với 50 marketer từ những công ty hàng đầu trong nước và quốc tế để xác định những giá trị nào được coi trọng nhất ở một công ty quảng cáo. Theo đó, quảng cáo được xem là công cụ hiệu quả giúp làm tăng độ nhận biết thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của một doanh nghiệp.

Theo thống kê, trong năm 2015, 592.43 tỷ USD đã được chi cho quảng cáo trên toàn thế giới, và tại Việt Nam, một thị trường phát triển toàn diện với hơn 90 triệu người, trong đó có 40 triệu người tiếp cận internet và 30 triệu người sử dụng điện thoại di động hàng ngày.

Một khảo sát gồm 8 câu hỏi được thực hiện ngay tại hội thảo 1-2-3 Kết nối  để xác định những yếu tố các marketer và nhà lãnh đạo thương hiệu cần ở công ty quảng cáo, với trên 30 đại diện như NIVEA, UBER, RMIT,…Kết quả cuộc khảo sát được trình bày trên biểu đồ sau:

HappinessSaigon1

Một điều dễ dàng nhận thấy khi xem bảng khảo sát trên đó là: Sáng tạo và kỹ năng tư duy là yếu tố được coi trọng nhất khi một thương hiệu lựa chọn agency cho mình.Cụ thể hơn, Sáng tạo được chọn là yếu tố hàng đầu (48%) và được khách hàng đánh giá cao nhất khi ý tưởng đánh đúng vào insight của người tiêu dùng và truyền tải tốt trên các phương tiện truyền thông.Không có gì ngạc nhiên với kết quả này vì sáng tạo vẫn luôn là mấu chốt giúp quảng cáo thành công, dù là chiến dịch toàn cầu hay địa phương.

Các thương hiệu luôn đưa ra rất nhiều quảng cáo hàng ngày để có được sự chú ý của người tiêu dùng, nhưng quảng cáo sáng tạo mới thực sự được nhớ đến. Sáng tạo thổi hồn vào các thông điệp về sản phẩm và dịch vụ, khiến chúng được nhớ lâu dài. Quảng cáo càng sáng tạo và kịch tính sẽ càng tạo nên ký ức sống động ở người tiêu dùng.

fedex1

Hơn nữa, quảng cáo sáng tạo kích thích sự tò mò và quan tâm về một thương hiệu, làm mọi người tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, nó có thể ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức của người tiêu dùng và giúp tạo nên trải nghiệm thương hiệu tốt.

Vì vậy, cách tốt nhất để khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm, chính là tạo ra một quảng cáo đáng nhớ nhất.

2. Kĩ năng thực hiện- cách giữ an toàn cho sự sáng tạo

Có một câu nói mà Tony đã tưng được nghe: “Sáng tạo là cho phép bản thân được mắc sai lầm. Nghệ thuật là biết sai lầm nào nên giữ lại.” Các marketer đánh giá cách triển khai & sản xuất nội dung (14%) cũng như hoạch định chiến lược (11%) là những kĩ năng cần thiết tiếp theo để tìm ra đối tác phù hợp giúp đạt được mục tiêu truyền thông và marketing.

(Truyền thông tích hợp và chuyên môn về chiến lược sáng tạo được xem là trọng tâm trong kỹ năng xây dựng chiến lược và theo sau đó là cách triển khai tốt.)

Ngoài ra, theo khảo sát, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các công ty quảng cáo cần có đủ những kĩ năng cần thiết để biến kế hoạch và phương hướng sáng tạo thành những chiến dịch thực sự và gần với ý tưởng ban đầu nhất.

Egg-Solar-System-Creative-Picture-2864

Nói ngắn gọn, điều quan trọng mà khách hàng mong đợi từ một công ty quảng cáo tốt đó là sự đảm bảo, những gì công ty quảng cáo đã trình bày và thuyết phục khách hàng có thể được cam kết thực hiện một cách trôi chảy và toàn diện.

Cũng giống như có rất nhiều agency quảng cáo, dù đôi lúc vẫn đưa ra những chiến lược sai lầm, nhưng nhờ vào uy tín trong phương pháp làm nghê trước nay, họ vẫn có thể níu giữ được những khách hàng thân thiết của họ. Như vậy mới thấy rằng, phương pháp thực hiện tốt chính là bảo hiểm an toàn cho bất kì agency nào. Vì dù ý tưởng của bạn có sáng tạo đến đâu, nhưng không có ai tin tưởng, thì ý tưởng đó sẽ mãi mãi là ý tưởng.

Tạm kết: 

Tóm lại, qua bài viết này, Tony muốn nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của sự sáng tạo đối với tất cả những ai đã đang và sẽ sống cùng agency. Và một lưu ý không kém phần quan trọng đó chính là kĩ năng thực hiện tốt sẽ quyết định uy tín cũng như thương hiệu cho agency của bạn. Hãy khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn cả ý tưởng của bạn.

khoa hoc marketingkhóa học marketinglop hoc marketinglớp học marketing ngắn hạn; hoc marketinghọc marketinghoc marketing o dauhọc marketing ở đâuhọc marketing ở đâu tốthoc marketing o dau tothọc marketing tphcmhoc marketing tphcmlớp học marketing căn bảnlop hoc marketing can ban

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s